Bệnh Tim Mạch Và Biến Chứng Nguy Hiểm Với Con Người

1. Sơ Lược Bệnh Tim mạch tại Việt Nam

Bệnh tim mạch là một căn bệnh đáng sợ với nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là tính mạng. Tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch ngày càng tăng ở nhiều nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Hiện nay, tại Việt Nam, tỷ lệ này lên tới 25% ở người lớn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Để phòng ngừa và điều trị bệnh tim mạch hiệu quả, cần hiểu rõ về nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa của bệnh.
Bệnh tim mạch gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trái tim và các mạch máu, làm suy yếu chức năng hoạt động của tim. Các bệnh tim mạch bao gồm bệnh động mạch vành, bệnh lý của cơ tim, rối loạn nhịp tim và suy tim. Người bị mắc các bệnh tim mạch sẽ khiến các mạch máu bị xơ cứng, hẹp lại dẫn đến tắc nghẽn, khi máu bị tắc nghẽn tại mạch máu sẽ làm oxy (có trong máu) không được cung cấp đến não bộ và các bộ phận khác trong cơ thể. Điều này khiến não và các bộ phận cơ thể dừng hoạt động rất nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.
Bệnh tim mạch khiến tai biến mạch máu não

2.Nguyên Nhân

Nguyên nhân của bệnh tim mạch liên quan đến nhiều yếu tố, bao gồm thói quen sinh hoạt hàng ngày, chế độ ăn uống, vận động, thừa cân, béo phì, cảm giác căng thẳng kéo dài, tăng cholesterol máu, tăng huyết áp và bệnh đái tháo đường.

3.Triệu Chứng

Triệu chứng của bệnh tim mạch bao gồm khó thở, đau thắt ngực, cảm giác bị đè nặng trong ngực, tích nước, mệt mỏi, kiệt sức, ho dai dẳng, khò khè, chán ăn, buồn nôn, đi tiểu đêm, nhịp tim nhanh, mạch không đều, chóng mặt và ngất xỉu.

4.Bệnh động mạch vành và tai biến mạch máu não.

Đây là hai căn bệnh chiếm tỷ lệ lớn nhất của người mắc bệnh tim mạch.

Bệnh động mạch vành là tình trạng tích tụ những mảng xơ vữa hoặc cholesterol lên thành động mạch, làm giảm khả năng lưu thông máu từ đó dẫn đến hạn chế việc cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho các cơ quan trên cơ thể, đặc biệt là trái tim nơi thực hiện chức năng phân chia máu cho toàn bộ cơ.
Tai biến mạch máu não xuất hiện khi tuần hòa máu lên não bị gián đoạn, gây thiếu oxy và dinh dưỡng mô não, dẫn đến các di chứng nghiêm trọng và có thể dẫn đến tử vong.

5. Phòng Ngừa và điều trị cơ bản trong bệnh tim mạch

Để phòng ngừa và điều trị bệnh tim mạch, cần thực hiện các biện pháp như xây dựng chế độ ăn uống khoa học, rèn luyện thể thao mỗi ngày, tầm soát bệnh theo định kỳ và điều trị kịp thời khi phát hiện triệu chứng bệnh. Ngoài ra, cần tránh các thói quen xấu như hút thuốc lá, uống rượu bia quá nhiều, ăn nhiều muối, chất béo và cholesterol, và giảm căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.
Khi mắc các bệnh lý như tai biến đột quỵ dù là thể nhẹ hay các bệnh về tim mạch cần phải điều trị theo phác đồ của bác sĩ chỉ định để đảm bảo hiệu quả an toàn. Tốt nhất là nhận sự tư vấn của bác sĩ, dược sĩ có chuyên môn trong lĩnh để có thể chọn đúng loại sản phẩm mà mình
Sử dụng một số thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị an toàn có kiểm nghiệm rõ ràng của bộ y tế cũng như các cơ quan chức năng rõ ràng.
Những người mắc bệnh tim mạch tuy không thể chữa khỏi hẳn, nhưng nếu được theo dõi và điều trị kịp thời, bệnh có thể được kiểm soát và giảm tối thiểu các trường hợp có thể gây hại đến sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *