TOP 5 bài thuốc chữa dị ứng mùa hè bạn nên biết

Cùng Robin tìm hiểu ngay 5 bài thuốc đơn giản, dễ thực hiện từ các nguyên liệu dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn ác mộng mang tên ” Dị ứng mùa hè“.

Mùa hè với thời tiết nắng nóng và độ ẩm cao dễ gây các dấu hiệu bị dị ứng như hắt hơi, nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau mắt, chảy nước mắt…khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và tự hỏi không biết phải làm thế nào để nhanh chóng thoát khỏi tình cảnh đó. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

Top 1 phải kể đến là chữa dị ứng mùa hè bằng cây đinh lăng.

Đinh lăng có ng dụng bổ huyết, thông huyết, giải độc cơ thể, chữa bệnh dị ứng mùa hè, nổi mẩn trên da do tác động của thời tiết một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần thực hiện đơn giản như sau: Rửa sạch một nắm lá đinh lăng rồi cho vào chảo nóng sao liên tục đến khi chúng khô héo thì đổ lá vào miếng vải nhỏ gói lại rồi chà nhiều lần lên những vùng da bị ngứa và nổi mẩn đỏ. Đồng thời, bạn nên kết hợp uống thêm 1 bát thuốc đinh lăng sắc để tăng hiệu quả.

cây kinh đinh lăng
                                 Đinh lăng có tác dụng khắc phục các triệu chứng bệnh dị ứng mùa hè

Top 2 sử dụng quả và lá mướp đắng.

Thông thường, mướp đắng được chế biến thành các món ăn giúp giải nhiệt cơ thể vào những ngày hè nắng nóng. Đặc biệt, người ta còn dùng mướp đắng để giải độc cơ thể, điều trị dị ứng mùa hè hiệu quả. Để khắc phục các triệu chứng dị ứng mùa hè, bạn thái 1 hoặc 2 quả mướp đắng thành lát mỏng rồi giã nhuyễn để lọc lấy nước cốt. Hòa nước cốt mướp đắng vào thau đựng nước sạch và dùng để tắm rửa hằng ngày. Sau khi tắm xong mà bạn vẫn thấy còn ngứa thì tiếp tục dùng lấy vài lá mướp đắng vò nát nhuyễn rồi đắp lên da

mướp đắng
                                                               Chữa dị ứng mùa hè bằng quả và lá cây mướp đắng

Top 3 chữa dị ứng mùa hè bằng rau sam

Rau sam có tính kháng sinh, giải độc, giải nhiệt, diệt khuẩn tốt. Hơn nữa, nó còn chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Dùng rau sam trị dị ứng mùa hè bằng cách rửa sạch 30g rau sam, xay nhuyễn hoặc giã nát sau đó vắt kĩ để lấy nước cốt. Hòa nước này vào nước rồi dùng tắm sẽ giúp chữa ngứa, làm lặn các sẩn nổi trên da. Loại nước này cũng có hiệu quả tốt trong việc chữa trị chứng rôm sẩy.

tac-dung-cua-rau-sam
                             Rau sam thanh lọc cơ thể giảm trình trạng dị ứng, mẩn ngứa nổi mề đay

Top 4 lá ngổ giảm triệu chứng bệnh dị ứng mùa hè

Trong Đông y, rau ngổ là một vị thuốc có vị cay, hơi chát và tính mát, tác dụng thanh nhiệt giải độc và điều trị dị ứng mùa hè rất hiệu quả. Cách dùng vô cùng đơn giản như sau: hàng ngày các bạn lấy thân, lá cây rau ngổ rửa sạch, giã nát và đắp lên chỗ ngứa do dị ứng thời tiết.

                        Rau ngổ thanh lọc cơ thể hỗ trợ giảm đáng kể tình trạng dị ứng

Top 5 Lá tía tô chữa dị ứng mùa hè hiệu quả

Dùng lá tía tô trị dị ứng mùa hè bằng cách rửa sạch một nắm lá tía tô, giã nát lấy nước để uống và sử dụng bôi lên vùng da bị mẩn ngứa. Ngoài ra, có thể uống nước lá tía tô đã xay để mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Ngoài các bài thuốc kể trên thì bạn cũng nên chú ý thực hiện chống nắng tốt, uống nhiều nước, ăn nhiều đậu hũ, uống nước dừa, pha nước cam, nấu canh bí đao, khổ qua hay củ cải…Hoặc để làm tăng sức đề kháng cho cơ thể nhằm giảm thiểu tình trạng dị ứng, bạn có thể tham khảo thêm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ RobinThymo hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp làm giảm các triệu chứng của người bị dị ứng.

Theo Robin Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *